Lượt xem: 266

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 phối hợp với các lực lượng quyết liệt chống khai thác IUU

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 triển khai phối hợp với các địa phương và lực lượng chức năng quyết liệt thực hiện chống khai thác IUU. Điều này được thực hiện nhanh chóng và rốt ráo sau các khuyến nghị mà Đoàn Ủy ban châu Âu (EC) đưa ra, khi tiến hành thanh tra lần thứ tư vừa qua.

 


Vùng Cảnh sát biển 4 tiếp tục phối hợp tuần tra, tuyên truyền cho ngư dân và họp triển khai công việc sau khuyến nghị của EC

 

    Theo đó, để giải quyết dứt điểm các vấn đề của EC trong việc theo dõi, kiểm soát, giám sát hoạt động tàu cá, cũng như việc xử phạt các hành vi vi phạm gắn với trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân không hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 kiên quyết duy trì nghiêm lực lượng, phương tiện trực các cấp 24/24 giờ; phối hợp chặt chẽ với các địa phương không để xảy ra tình trạng tàu mất kết nối quá 10 ngày và tàu “3 không” (không đăng kiểm, không đăng ký, không giấy phép) hoạt động. Chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng (Biên phòng, Kiểm ngư, Hải quân…) tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát; tổ chức quản lý, duy trì thực hiện nghiêm các quy định về thiết bị giám sát hành trình (VMS); theo dõi, giám sát chặt chẽ các tàu cá hoạt động trên vùng biển giáp ranh, vùng biển chồng lấn, không để xảy ra vi phạm vùng biển nước ngoài khai thác hải sản bất hợp pháp và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

    Đánh giá kết quả sơ bộ của đợt thanh tra do EC thực hiện vừa qua, cho thấy Đoàn kiểm tra tiếp tục ghi nhận những nỗ lực, cố gắng, đặc biệt là quyết tâm chính trị của Việt Nam, song phía EC vẫn đưa ra hạn chế và các khuyến nghị cần thiết về công tác tổ chức triển khai thực hiện chống khai thác IUU tại cơ sở. Chính vì vậy, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 xác định quyết tâm chính trị với tinh thần, trách nhiệm cao nhất, đề ra nhiều chủ trương, giải pháp, quy định rõ trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ huy, điều hành, triển khai thực hiện nhiệm vụ chống khai thác IUU chặt chẽ, cụ thể, phù hợp với thực tiễn tình hình và yêu cầu nhiệm vụ. Qua đó, góp phần quan trọng để thúc đẩy EC gỡ cảnh báo “thẻ vàng” đối với ngành thuỷ sản Việt Nam và bảo vệ sự toàn vẹn của lợi ích quốc gia, dân tộc trên hướng biển./.

TK-CSB4



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 108
  • Trong tuần: 70,535
  • Tất cả: 11,802,542